Jump to content

jade206

Members
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

About jade206

  • Birthday 03/04/1992

Contact Methods

  • Website URL
    https://about.me/ykhoatoanthu

Profile Information

  • Gender
    Male
  • Location
    london

jade206's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

About Me

Phụ nữ có bị các vấn đề về tuyến giáp sau khi mang thai không?

Mang thai mang theo rất nhiều thay đổi nội tiết tố cần có thời gian để giải quyết hậu sản. Vì cơ thể của người phụ nữ vẫn phải trải qua những biến động hoóc môn này ngay cả sau khi em bé ra ngoài, cô ấy có thể phải chịu đựng rất nhiều thay đổi sinh lý và tâm lý. Theo các chuyên gia về y khoa toan thu thì Trong thực tế, ngoài blues sau sinh, một người phụ nữ cũng có thể bị các tình trạng sức khỏe khác và một trong những điều kiện như vậy là viêm giáp sau sinh.

Nó không phải là một tình trạng phổ biến nhưng có những phụ nữ phải đối phó với hậu sản này. Người ta ước tính rằng khoảng năm phần trăm phụ nữ bị tình trạng này năm sau khi sinh. Dưới đây là một vài sự thật về trầm cảm sau sinh mà không ai nói với bạn.

Không có một dấu hiệu rõ ràng về lý do tại sao một số phụ nữ bị tình trạng này trong khi những người khác thoát khỏi cơn thịnh nộ của nó. Nhưng thông thường, phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại I, tiền sử về các vấn đề về tuyến giáp hoặc tiền sử gia đình rối loạn chức năng tuyến giáp có nhiều rủi ro hơn. Một lý do khác cho điều này có thể là sự hiện diện của các kháng thể đặc hiệu tuyến giáp khiến một người dễ bị tình trạng này. Tuyến giáp là một cơ quan hình con bướm nhỏ thuộc hệ thống nội tiết và tiết ra kích thích tố giúp chuyển hóa, tăng trưởng; hoạt động trơn tru của các cơ quan chính như não, tim, gan và cơ bắp. Dưới đây là 10 nguyên nhân phổ biến gây mất cân bằng tuyến giáp.

Quá nhiều hormon tuyến giáp ( cường giáp ) hoặc quá ít của nó ( hypothyroidism ) có thể làm cho mọi thứ đi theo dõi. Khi chức năng tuyến giáp đi theo dõi sau thai kỳ, nó theo một mô hình giai đoạn đầu của viêm tuyến giáp là nơi mà các mức hoóc-môn cao, có nghĩa là người phụ nữ bị cường giáp, tiếp theo là suy giáp nơi mức độ hormone giảm xuống. Một người mẹ mới có thể bị cường giáp trong sáu tháng đầu sau khi sinh. Các triệu chứng trong số đó là:

Giảm cân
Sự lo ngại
Cảm thấy ấm áp
Cảm thấy lo lắng
Nhịp tim nhanh
Rụng tóc quá mức
Tuy nhiên, những triệu chứng này thường bị nhầm lẫn với sự mệt mỏi và căng thẳng sau sinh và thường bị bỏ qua. Với thời gian nồng độ hormone giảm xuống nhưng chúng giảm xuống thấp và người mẹ bắt đầu bị suy giáp có thể tấn công bất kỳ lúc nào từ lần mang thai thứ tư hoặc thứ tám. Các triệu chứng trong số đó là:

Những triệu chứng này có thể bao gồm:

Tăng cân
Mệt mỏi
Phiền muộn
Da khô
Táo bón
Đau cơ

Tuy nhiên, suy giáp có thể kéo dài từ một năm trở lên ở những bà mẹ mới. Nó có thể tự giải quyết hoặc có thể cần sự can thiệp y tế.

Suy giáp sau sinh tương đối phổ biến hơn cường giáp. Nếu một người phụ nữ có suy giáp trước khi mang thai thì nó là cần thiết để lên kế hoạch mang thai cho phù hợp để chức năng tuyến giáp của cô được kiểm soát. Thuốc cho suy giáp có thể thay đổi trong thời gian mang thai và liều có thể được điều chỉnh sau khi tham khảo ý kiến của một bác sĩ nội tiết. Trong giai đoạn hậu kỳ, nhu cầu về thuốc có thể tăng lên. Do đó, bạn nên tiếp tục dùng thuốc tuyến giáp ít nhất sáu tháng sau khi sinh để ngăn ngừa trầm cảm sau sinh. Ngoài ra bạn cũng nên theo dõi những thông tin về https://www.scoop.it/t/benh-thuong-gap để nhận biết các dấu hiệu về bệnh và sức khỏe và điều trị kịp thời nhất.

Nguồn tham khảo : https://forums.aida64.com/profile/37568-jade206/

×
×
  • Create New...