Jump to content

caythuoc

Members
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

About caythuoc

  • Birthday 10/12/1997

Contact Methods

  • Website URL
    http://novaco.vn/

Profile Information

  • Gender
    Female

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

caythuoc's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

  • Week One Done Rare
  • One Month Later Rare

Recent Badges

0

Reputation

About Me

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA DIỆP HẠ CHÂU

 

Bài viết này bao gồm:

 

• Lợi ích sức khỏe

• Tác dụng phụ có thể xảy ra

• Lựa chọn sử dụng và bảo quản

Diệp hạ châu là một chi thực vật có hoa được sử dụng làm thuốc thảo dược. Thường được sử dụng trong chữa bệnh trong y học cổ truyền Việt Nam và y học Trung Quốc, các loài như diệp hạ châu emblica còn gọi là me rừng và diệp hạ châu niruri hay chó đẻ rang cưa từ lâu đã được coi là một phương thuốc an toàn và hiệu quả cho các rối loạn gan và một loạt các tình trạng y tế khác.

Diệp hạ châu được trồng khắp nơi trên thế giới ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Có sẵn dưới dạng thực phẩm chức năng, thân lá và rễ của cây diệp hạ châu có thể được sử dụng để làm trà, thuốc sắc, cồn thuốc và chiết xuất thành nguyên liệu cao diệp hạ châu sử dụng nhiều trong y dược hiện nay . Diệp hạ châu cũng có thể dùng lá và chồi tươi đắp ngoài da để chữa lở loét và mẩn ngứa.

Lưu ý: Nó còn được biết đến với một số tên gọi là

• Gió giật

• Cây cỏ lá

• Hạt dưới lá

 

Lợi ích sức khỏe :

 

Chiết xuất diệp hạ châu đã được sử dụng trong hệ thống y học cổ truyền Việt Nam và Ấn Độ trong hơn 2.000 năm, nơi nó được cho là có thể ngăn ngừa hoặc điều trị một loạt các tình trạng sức khỏe không liên quan. Các thuốc có chứa chiết xuất diệp hạ châu trong y học cổ truyền được sử dụng rộng rãi để điều trị các rối loạn về gan, những tác dụng của nó là do chiết xuất diệp hạ châu niruri.

Các điều kiện khác thường được điều trị bởi chiết xuất diệp hạ châu bao gồm:

• Nhiễm trùng bàng quang

• Bệnh tiểu đường

• Bệnh da liểu

• Chảy máu kinh nguyệt nhiều

• Bệnh viêm gan B

• Tiêu chảy nhiễm trùng

• Bệnh thận mãn tính

• Nhiễm trùng da

• Nhiễm trùng đường tiết niệu

Các bằng chứng hỗ trợ những tuyên bố về sức khỏe này nói chung là yếu. Như đã nói, đã có bằng chứng cho thấy chiết xuất cao dược liệu diệp hạ châu có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh về gan hoặc thận. Đây là những gì một số nghiên cứu hiện tại cho biết:

Nguồn: http://novaco.vn/cao-diep-ha-chau-s88.html , http://www.novaco.vn/cao-moc-hoa-trang-s159.html , http://www.novaco.vn/cao-dinh-lang-s87.html

 

Bệnh gan :

 

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng một số loài diệp hạ châu có thể giúp ngăn ngừa viêm và tổn thương gan. Theo một nghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Pharmaceutical Biology, chiết xuất của diệp hạ châu và diệp hạ châu có khả năng bảo vệ tế bào gan (được gọi là tế bào gan) khỏi stress oxy hóa khi tiếp xúc với hydrogen peroxide trong một loạt các nghiên cứu trong ống nghiệm.

Kết quả được hỗ trợ bởi một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Nutrients, trong đó chiết xuất 50% của cao khô dược liệu diệp hạ châu niruri dường như ngăn chặn sự tiến triển của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) ở chuột. Chất chiết xuất không chỉ có thể bình thường hóa men gan, mà còn không có dấu hiệu xơ hóa (sẹo) trong các mẫu mô gan. Những tác dụng này là do một polyphenol có nguồn gốc thực vật được gọi là phyllanthin, chỉ có ở chi diệp hạ châu.

Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để xác định xem liệu những hiệu ứng tương tự có thể đạt được ở người hay không.

 

Bệnh viêm gan B :

 

Viêm gan B là một dạng viêm gan do virus có thể gây viêm và tổn thương gan trong thời gian dài. Kể từ những năm 1990 trở lại đây, các nghiên cứu đã cho rằng cây diệp hạ châu có thể tiêu diệt vi rút viêm gan B (HBV), "chữa khỏi" một cách hiệu quả cho những người bị nhiễm trùng mãn tính.

Nhiều nghiên cứu trong số này đã bị chỉ trích vì đã đưa những cá nhân bị nhiễm bệnh nặng vào nghiên cứu. Ở những người bị viêm gan B cấp tính (có nghĩa là họ mới bị nhiễm bệnh), có tới 90% sẽ tự phát thải virus mà không cần điều trị.

Chỉ một số nhỏ sẽ tiến triển thành nhiễm vi rút viêm gan B mãn tính, một số có thể không bao giờ có triệu chứng.

Lưu ý: Những tuyên bố rằng chiết xuất diệp hạ châu có thể "chữa khỏi" hoặc "điều trị" viêm gan B không chắc chắn rằng nhiễm vi rút viêm gan B mãn tính không chỉ không thể chữa khỏi mà còn có thể thay đổi trong quá trình tiến triển của chúng.

Điều này đã được lặp lại trong một đánh giá năm 2011 trong Cơ sở dữ liệu Cochrane về các Tổng quan có hệ thống, trong đó các nhà điều tra khẳng định rằng "không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy diệp hạ châu, so với giả dược, có lợi cho bệnh nhân nhiễm HBV mãn tính."

 

Sỏi thận :

 

Diệp hạ châu từ lâu đã được dùng trong y học thay thế để ngăn ngừa và điều trị sỏi thận (hay còn gọi là sỏi thận). Có một số bằng chứng để hỗ trợ tuyên bố này.

Theo một nghiên cứu năm 2018 trên Tạp chí Tiết niệu Quốc tế Brazil, 56 người trưởng thành bị sỏi thận được truyền một loạt chiết xuất diệp hạ châu niruri vào tĩnh mạch đã giảm 37,5% kích thước của sỏi sau 12 tuần.

Hơn nữa, truyền dịch làm giảm axit uric và nồng độ oxalat trong nước tiểu góp phần vào sự phát triển của sỏi (cho thấy rằng diệp hạ châu cũng có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận). Có rất ít bằng chứng cho thấy diệp hạ châu được dùng bằng đường uống có thể mang lại hiệu quả tương tự.

Xem thêm nguồn: http://novaco.vn/gia-cong-tpcn-p15.html , http://novaco.vn/gia-cong-my-pham-p21.html ,

http://novaco.vn/gia-cong-men-vi-sinh-p20.html ,  http://www.novaco.vn/ , http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/ 

 

Ung thư :

 

Một số nhà khoa học tin rằng cây diệp hạ châu có đặc tính chống khối u, một ngày nào đó có thể dẫn đến sự phát triển của một loại thuốc điều trị ung thư mới.

Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Phytotherapy Research nhằm đánh giá tác động của chiết xuất nguyên liệu dược cao diệp hạ châu (còn được gọi là cây chùm ngây Ấn Độ) trên các dòng tế bào ung thư ở người. Trong một loạt các thí nghiệm trên động vật và ống nghiệm, các nhà khoa học đã báo cáo rằng chiết xuất của diệp hạ châu có thể làm chậm sự phát triển của khối u bằng cách gây ra quá trình apoptosis (chết tế bào theo chương trình) ở một loạt các tế bào ung thư.

Không giống như các tế bào bình thường trải qua quá trình apoptosis (để các tế bào cũ có thể được thay thế bằng các tế bào mới), các tế bào ung thư có hiệu quả "bất tử" và không trải qua quá trình apoptosis.

Kết quả có vẻ khả quan, rất nhiều chất có nguồn gốc từ thực vật có thể kích hoạt quá trình chết rụng trong ống nghiệm. Loại cây cỏ này có thể làm giảm kích thước khối u xuống 50% ở chuột cho thấy rằng nó có thể có các ứng dụng trong thế giới thực. Nghiên cứu thêm là cần thiết.

 

Tác dụng phụ có thể xảy ra :

 

Mặc dù chiết xuất diệp hạ châu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền Việt Nam và y học Trung Quốc, nhưng ít người biết về tính an toàn lâu dài của nó. Các tác dụng phụ thường nhẹ và có thể bao gồm đau bụng và tiêu chảy.

Do chưa có nhiều nghiên cứu, nên tránh dùng diệp hạ châu cho trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú. Nó cũng nên tránh ở những người bị bệnh Wilson vì nó có thể làm giảm thêm nồng độ axit uric và tăng nguy cơ tổn thương gan.

Xem thêm nguồn:

 http://novaco.vn/gia-cong-cao-duoc-lieu-d175.html  , http://novaco.vn/nguyen-lieu-duoc-pham-thuc-pham-chuc-nang-s137.html ,

 

Tương tác :

 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phyllanthin có thể liên kết với các thụ thể tiểu cầu và ức chế quá trình đông máu. Do đó, không nên sử dụng chiết xuất diệp hạ châu với thuốc chống đông máu như Plavix (clopidogrel) vì điều này có thể dẫn đến tăng chảy máu và dễ bầm tím.

Lưu ý: Nên ngừng bổ sung diệp hạ châu ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình để ngăn chảy máu quá nhiều.

Diệp hạ châu cũng có thể tương tác với các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường, có khả năng làm tăng tác dụng của chúng và gây giảm lượng đường trong máu (hạ đường huyết). Nó cũng có thể làm tương tự với thuốc chống tăng huyết áp, dẫn đến giảm huyết áp bất lợi (hạ huyết áp).

 

Lựa chọn sử dụng và bảo quản :

 

Chiết xuất diệp hạ châu được bán phổ biến nhất ở Việt Nam và một số vùng thuộc Hoa Kỳ như một loại thảo mộc khô hoặc thực phẩm chức năng. Cây huyết dụ tươi thường được coi là một loại cỏ dại và có thể được kiếm ăn từ tự nhiên, mặc dù có thể cần một người làm vườn để xác định loài này. Một số loài, chẳng hạn như diệp hạ châu amarus, được biết là gây độc nhẹ.

Việc thu hoạch cây cỏ dại cũng đặt ra một mối quan tâm, vì không có cách nào để biết liệu nó đã bị nhiễm chất diệt cỏ hay đã hấp thụ kim loại nặng và các chất ô nhiễm khác từ nước ngầm.

Thuốc bổ sung chiết xuất diệp hạ châu có thể an toàn hơn nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro. Bởi vì thực phẩm chức năng phần lớn không được kiểm soát ở Hoa Kỳ, một số nhãn hiệu có thể an toàn hơn những nhãn hiệu khác. Để đảm bảo chất lượng và an toàn tốt hơn, hãy chọn các nhãn hiệu đã được kiểm tra độc lập bởi cơ quan chứng nhận như Dược điển Việt Nam và dược điển Hoa Kỳ.

Đáng buồn thay, rất ít sản phẩm Trong y học cổ truyền Việt Nam và y học Trung Quốc từng được nộp để chứng nhận chất lượng. Điều này có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng cho người tiêu dùng.

Lưu ý: Theo một cuộc khảo sát năm 2015 từ Hệ thống Y tế Mayo Clinic, 40% người Mỹ sử dụng các chế phẩm Trong y học cổ truyền Việt Nam và y học Trung Quốc có nồng độ chì trong máu cao, trong khi gần một nửa có lượng thủy ngân cao.

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn mua và sử dụng thực phẩm bổ sung chiết xuất diệp hạ châu an toàn hơn:

• Luôn mua hữu cơ. Điều này cung cấp cho bạn sự đảm bảo tốt nhất rằng sản phẩm an toàn khỏi các chất gây ô nhiễm. Chỉ chọn các chất bổ sung đã được chứng nhận hữu cơ bởi cục an toàn thực phẩm và dược phẩm.

• Đọc nhãn sản phẩm. Thực phẩm bổ sung diệp hạ châu tốt nhất nên bao gồm tên loài (chẳng hạn như diệp hạ châu niruri) trên nhãn sản phẩm. Ngoài ra, hãy kiểm tra các thành phần bổ sung mà bạn có thể nhạy cảm, bao gồm gluten và gelatin có nguồn gốc động vật. Nếu bạn không biết thành phần là gì, hãy hỏi dược sĩ của bạn.

• Tránh hàng hóa tự nhiên. Đây là những sản phẩm được tìm kiếm từ tự nhiên thường được sấy khô để làm thuốc sắc và trà tại nhà. Nếu bạn không biết thực vật đến từ đâu, bạn không bao giờ có thể chắc chắn rằng nó có an toàn và không bị nhiễm bệnh hay không.

• Tránh dùng quá liều. Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Theo quy định, không bao giờ vượt quá liều lượng trên nhãn sản phẩm. Điều này không nhất thiết đảm bảo rằng sản phẩm an toàn hoặc hiệu quả, nhưng nó có thể làm giảm nguy cơ mắc các tác dụng phụ về đường tiêu hóa.

Cuối cùng, hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn đang dùng hoặc dự định dùng chiết xuất trong bảng giá nguyên liệu thực phẩm chức năng từ diệp hạ châu để bạn có thể được theo dõi các tác dụng phụ hoặc tương tác không mong muốn.

Lưu ý: Nếu bạn gặp các tác dụng phụ khi dùng diệp hạ châu, hãy gọi cho bác sĩ hoặc đến trạm y tế gần nhất. Đảm bảo mang theo sản phẩm trong hộp đựng ban đầu.

 

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Tìm hiểu thêm lợi ích sức khỏe của trà nghệ

Trà nghệ là một loại trà thảo mộc có nguồn gốc từ cây nghệ. Nó được biết đến với đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng vi-rút cũng như các lợi ích y học khác.

Trà nghệ là gì?

Nghệ thường được sử dụng như một loại gia vị trong các món ăn khác nhau. Nó là một phần của họ gừng và chủ yếu đến từ Ấn Độ. Trong hàng ngàn năm, lợi ích của các loại gia vị và trà nghệ đã được khai thác trong y học Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ.

Nhiều loại trà được làm bằng lá khô, nhưng trà nghệ được làm bằng cách ủ nghệ đã xay, sấy khô hoặc bột. Đây là một loại trà đáng mơ ước vì nó chứa một lượng lớn chất curcumin có trong nghệ, một hợp chất hóa học được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Xem thêm: giá nguyên liệu tpcn giá nguyên liệu dược phẩm , nồi nấu cao dược liệu .

Bạn có thể tự làm tinh bột nghệ bằng cách ủ nghệ tươi trong nước nóng. Bạn cũng có thể mua trà nghệ dưới dạng trà túi lọc hoặc trà rời. Trong các loại trà lỏng, nghệ thường được pha trộn với các loại gia vị khác như gừng, tiêu đen, bạch đậu khấu và đinh hương.

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nghệ với hạt tiêu đen vì nó có thể làm tăng sinh khả dụng của curcumin lên đến 2000%.

Trà nghệ được bán rộng rãi và có thể mua ở hầu hết các cửa hàng ở mọi nơi. Kiểm tra danh sách thành phần của hỗn hợp hoặc bột trà nghệ giúp bạn tránh các sản phẩm nghệ có chất độn và thuốc nhuộm kém chất lượng (Nguồn: giá cao đinh lăng , nguyên liệu cao mộc hoa trắng , nguyên liệu cao diệp hạ châu , nguyên liệu cao atiso ).

Cách chuẩn bị

Để pha trà nghệ, bạn sẽ cần một túi trà nghệ, một phần trà nghệ rời, hoặc 1 thìa nghệ bột hoặc nghệ nghiền. Bạn có thể thêm trà nghệ lỏng hoặc bột nghệ trực tiếp vào tách trà của mình hoặc sử dụng máy pha trà.

1. Cho trà nghệ — trà túi lọc, trà lá lốt hoặc trà nghệ bột — vào tách trà.

2. Đun sôi nước, sau đó để trong 1 phút để nhiệt độ giảm nhẹ. Nhiệt độ nấu lý tưởng là 175 ° F hoặc 79 ° C.

3. Đổ 8 ounce nước nóng vào túi trà nghệ, trà lỏng hoặc bột nghệ.

4. Đun nhỏ lửa trà trong 5-10 phút. Nếu sử dụng nghệ tươi xay, hãy để trà ngâm trong tối đa 15 phút.

5. Lọc trà vào một hộp đựng khác để có trà mịn hơn hoặc thưởng thức nguyên bản. Thêm chất tạo ngọt, sữa hoặc nước trái cây tùy thích (nguồn: nhận gia công cao dược liệu , nguyên liệu cao đinh lăng ).

Các chất phụ gia phổ biến trong trà nghệ bao gồm mật ong, sữa, nước cam, nước chanh, gừng hoặc quế. Để tăng tỷ lệ hấp thụ của chất curcumin trong nghệ, hãy thêm một chút hạt tiêu đen.

Ủ nghệ trong dừa với các loại sữa khác là một cách khác của trà nghệ truyền thống. Điều này tạo ra một loại cà phê thay thế có tên là sữa vàng (nguồn: tư vấn gia công thực phẩm chức năng , tư vấn gia công dược liệu ,  nấu cao dược liệu thuê , bán nguyên liệu dược phẩm , tư vấn gia công mỹ phẩm , tư vấn gia công men vi sinh ).

Chứa rất ít Caffeine 

Vì trà nghệ là một loại trà thảo mộc, nó không chứa một lượng lớn caffeine. Củ nghệ tự nhiên không chứa caffeine. Điều này khiến cho những người nhạy cảm với caffein hoặc chủ động tránh xa nó là điều mong muốn.

Mặc dù trà nghệ không chứa caffeine, nhưng nó được coi là một sự thay thế không chứa caffeine cho cà phê vì nó có thể tăng cường mức năng lượng một cách tự nhiên.

Một số hỗn hợp trà nghệ có thể chứa các loại trà khác, chẳng hạn như trà đen, có chứa lượng caffeine cao hơn. Khi kết hợp với các loại trà thảo mộc khác như gừng và lá bạc hà, hỗn hợp trà nghệ không chứa caffeine. Hàm lượng caffein của trà nghệ sẽ phụ thuộc vào các thành phần khác trong trà (nguồn: giá cao diếp cá , tinh chất rotundin , bán cao cà gai leo , cao dược liệu lỏng , nguyên liệu men vi sinh ).

Lợi ích sức khỏe

Có một số lợi ích sức khỏe đáng chú ý khi uống trà nghệ.

Thuộc tính chống viêm

Củ nghệ nổi tiếng với lợi ích chống viêm. Điều này là do hoạt chất curcumin, có thể làm giảm viêm trong cơ thể.

Bởi vì điều này, nó thường được khuyến khích cho những người có một số vấn đề y tế. Chúng bao gồm viêm khớp, tổn thương gan, bệnh Alzheimer, bệnh phổi và các tình trạng sức khỏe viêm nhiễm khác (nguồn: bán cao hạt nho , bán cao giảo cổ lam , bán cao đương quy , bán cao bồ bồ , bán cao bình vôi , bán cao biển súc , bán cao bạch quả ).

Chức năng tăng cường miễn dịch

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà nghệ rất lý tưởng để tăng cường chức năng miễn dịch. Nó được coi là một phương thuốc chữa các triệu chứng cảm lạnh và cúm vì nó cũng có đặc tính kháng vi rút và chống vi khuẩn.

Khả dụng sinh học đề cập đến lượng chất có thể được hấp thụ vào máu để lưu thông toàn thân. Các chất được đưa trực tiếp vào tĩnh mạch qua đường tiêm tĩnh mạch có sinh khả dụng cao nhất, nhưng khi các chất được đưa qua đường uống, sinh khả dụng của chúng sẽ giảm khi chúng được tiêu hóa và hấp thụ qua ruột.

Nghiên cứu cho thấy rằng những vấn đề về hấp thụ, chuyển hóa và đào thải này có thể được giảm bớt bằng cách tiêu thụ curcumin với piperine, một hợp chất hóa học được tìm thấy trong hạt tiêu đen. Khi kết hợp với piperine, sinh khả dụng của curcumin có thể tăng lên tới 2.000%, làm tăng đáng kể tác dụng của nó.  (nguồn: bán cao dẻ ngựa , bán cao ba kích , bán cao bá bệnh , bán cao bìm bìm , bán cao lô hội , bán cao trinh nữ hoàng cung , bán cao nhân trần , bán cao bèo hoa dâu , bán cao xạ đen , bán cao cần tây , bán cao mướp đắng , bán cao rau má ).

Có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư

Uống trà nghệ cũng có thể có lợi cho việc ngăn ngừa ung thư. Nghiên cứu hiện tại đang ở giai đoạn sơ bộ, vì vậy cần nghiên cứu thêm để xác nhận tác động của nghệ đối với các tế bào ung thư.

Để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của trà nghệ, hãy chọn trà lá lốt hoặc nghệ tươi xay thay vì một túi trà bột nghệ. Những phương pháp này sẽ mang lại một tách trà đậm đà hơn, giúp tăng lượng nghệ tiêu thụ trong mỗi khẩu phần (nguồn: bán cao râu ngô , bán cao đan sâm , bán cao nần vàng , bán cao chùm ngây , bán cao khô dây thìa canh , bán cao xuyên tâm liên ,.. ).

Phản ứng phụ

Nghệ như một loại gia vị hoặc trà nói chung là an toàn để tiêu thụ mà không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, một số người có thể bị buồn nôn, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Trong hầu hết các nghiên cứu về tác dụng của nghệ, ít hoặc không có tác dụng phụ nào được báo cáo. Một số người có thể bị dị ứng với nghệ, mặc dù dị ứng với nghệ rất hiếm.

Dược chất curcumin đã được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm phê duyệt với nhãn “Được công nhận là an toàn” do khả năng dung nạp tốt, an toàn và hiệu quả, bao gồm liều lượng từ 4.000 đến 8.000 mg / ngày. Trong khi chất curcumin thường được coi là an toàn để sử dụng, một số tác dụng phụ tiêu cực, bao gồm đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy, phát ban và phân vàng, đã được báo cáo.

Chất curcumin cũng có thể có khả năng tương tác với một số loại thuốc như thuốc làm loãng máu (thuốc chống đông máu), thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm, thuốc tim mạch và thuốc điều trị ung thư.

 

Xem thêm: bán cao quả chi tử bán cao táo gai ,  bán cao thục địa  ,  bán cao ban long bán cao náng hoa trắng , bán cao sơn tra , nguyên liệu cao lá sen , bán cao lá thường xuân , bán cao khô trà xanh ,  bán cao khô quả mâm xôi , giá cao hương phụ , giá cao khô trà xanh …Google maps cao duoc lieu , Google maps nguyên liệu dược phẩm , Google maps nguyên liệu thực phẩm chức năng 

 

Xem thêm danh mục cây thuốc chữa bệnh hiệu quả nhất hiện nay:

 

https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/10/11/cac-duoc-lieu-thien-nhien-thuong-dung-cho-van-de-tieu-hoa/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/10/09/thuc-hu-tac-dung-ngua-viem-vu-cua-cao-rau-ngo/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/10/09/diem-mat-5-loai-nhan-sam-tot-nhat-hien-nay/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/10/08/5-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-tot-nhat-cho-viem-duong-ho-hap/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/23/loi-ich-cua-dinh-lang-trong-viec-ngua-loang-xuong/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/23/tac-dung-loi-tieu-cap-tinh-cua-diep-ha-chau/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/22/hoat-dong-chong-oxy-hoa-cua-moc-hoa-trang/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/22/cay-la-thuong-xuan-co-loi-ich-suc-khoe-gi/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/21/loi-ich-cua-can-tay-voi-suc-khoe-gan/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/21/su-that-ve-loi-ich-cua-huong-phu/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/17/bat-ngo-cach-giam-stress-bang-thao-duoc/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/17/bot-chiet-xuat-tra-xanh-co-loi-ich-suc-khoe-gi/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/16/5-bien-phap-chua-tri-benh-dong-kinh-don-gian/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/14/tang-cuong-chuc-nang-than-nho-bien-suc/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/14/5-thao-moc-hang-dau-cho-luu-thong-mau-nao/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/10/cach-nau-cao-dinh-lang-va-nhung-loi-ich-tu-duoc-lieu-nay/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/09/7-loi-ich-hang-dau-cua-diep-ca/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/09/cac-duoc-lieu-thien-nhien-tu-thao-moc-cho-benh-gut/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/08/top-5-thao-moc-tu-nhien-cho-van-de-tiet-nieu/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/08/cac-thao-duoc-dung-cho-viem-khop-dang-thap/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/07/cao-thuc-dia-co-tac-dung-phu-khong/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/07/5-loi-ich-it-biet-cua-son-tra/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/03/7-ly-do-ban-nen-bo-sung-muop-dang/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/03/top-5-duoc-lieu-co-ham-luong-duoc-tinh-cao/
https://bikipsongkhoe.wordpress.com/2020/09/01/chum-ngay-co-the-dieu-tri-cac-tac-dung-phu-cua-ung-thu/
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/xuyen-tam-lien-co-gay-doc-khong
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/vi-sao-nen-su-dung-men-vi-sinh-cho-tao-bon
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/vi-sao-nen-bo-sung-bot-mam-dau-nanh-khi-mang-thai
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tai-sao-cac-loai-thao-moc-quan-trong-trong-cuoc-song-cua-chung-ta
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tang-cuong-chuc-nang-than-nho-bien-suc
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tang-cuong-chuc-nang-gan-nho-bot-chiet-xuat-tra-xanh
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tim-hieu-ve-tac-dung-cua-cao-nang-hoa-trang
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tac-dung-xa-tri-ung-thu-cua-mot-loai-thao-duoc-y-hoc-tu-nhien-silymarin
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tac-dung-tuyet-voi-cua-gung-voi-suc-khoe
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tac-dung-loi-tieu-cap-tinh-cua-diep-ha-chau
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tac-dung-cua-tinh-chat-cuc-dai
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tac-dung-cua-thuoc-an-than-rotundin-base
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tac-dung-cua-lo-hoi-voi-chuc-nang-gan
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tac-dung-cua-isoflavon-voi-phu-nu-tien-man-kinh
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tac-dung-cua-acid-amin-tu-tam
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tac-dung-chong-oxy-hoa-tuyet-voi-cua-moc-hoa-trang
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tri-gut-bang-thao-duoc-thien-nhien
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/top-5-thao-duoc-tang-cuong-sinh-ly-nam
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/top-5-loi-ich-cua-omega-3-bot-tao
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/top-5-lieu-duoc-quy-duoc-tieu-dung-pho-bien-trong-cac-bai-thuoc-dong-y
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/tinh-chat-cuc-dai-co-tac-dong-den-gan-nhu-the-nao
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/thuc-vat-thien-nhien-tro-giup-cho-roi-loan-luong-cuc
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/thuc-pham-chuc-nang-la-gi
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/su-that-ve-loi-ich-cua-huong-phu
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/su-dung-rau-ma-the-nao-de-co-loi-nhat-cho-suc-khoe
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/san-xuat-protein-duoc-pham-sinh-hoc-bang-cao-nam-men
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/quy-trinh-che-bien-va-chiet-xuat-duoc-lieu
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/phuong-phap-dieu-tri-dai-thao-duong-bang-rau-ngo
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/phuong-phap-chua-bong-gan-bang-thao-duoc
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/phuong-phap-chiet-xuat-cao-duoc-lieu-tu-thao-duoc-thien-nhien
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nau-cao-duoc-lieu-tu-thao-duoc-thien-nhien
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nam-men-bia-duoc-san-xuat-nhu-the-nao
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nhung-tac-dung-chua-phi-dai-tuyen-tien-liet-bang-nang-hoa-trang
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-nano-silymarin
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-moc-hoa-trang
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nhung-loi-ich-suc-khoe-cua-acid-amin-tu-tam
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nhung-loi-ich-cua-tao-bien
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nhung-cong-dung-cua-cuc-dai-trong-y-hoc-co-truyen
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/ngua-cholesterol-cao-bang-bot-mam-dau-xanh-hieu-qua
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nguon-thuoc-cuc-ky-chinh-xac-co-the-nho-loai-cong-nghe-may-san-xuat-moi
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/nguyen-lieu-men-vi-sinh-la-gi
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/mot-so-thao-moc-tot-nhat-cho-suc-khoe
https://sites.google.com/site/caythuoctrongthiennhien/home/mot-so-loi-ich-noi-bat-cua-chiet-xuat-vo-que
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/loi-ich-suc-khoe-hang-dau-cua-qua-oc-cho-c2n452.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/loi-ich-suc-khoe-cua-hat-mit-c2n451.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/loi-ich-suc-khoe-cua-dau-lang-c2n450.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/bo-sung-vitamin-d-c2n449.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/bo-sung-omega-3-tu-thuc-pham-nao-la-an-toan-c2n448.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/loi-ich-suc-khoe-khong-the-bo-qua-cua-hoang-lien-c2n447.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/9-nguyen-lieu-xuong-khop-thuong-dung-trong-tpcn-c2n446.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/bo-sung-lo-hoi-lam-dep-da-va-giam-can-c2n445.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/bo-tui-ngay-9-thao-duoc-tang-cuong-suc-de-khang-c2n444.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/7-bien-phap-tu-nhien-giup-phoi-khoe-hon-c2n443.html

http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/lam-sao-de-ngan-ngua-ung-thu-vu-c2n442.html

http://novaco.vn/19-meo-giam-can-an-toan-va-hieu-qua-d431.html
http://novaco.vn/loi-ich-dinh-duong-cua-muop-dang-d430.html
http://novaco.vn/phuong-phap-khac-phuc-chung-trao-nguoc-da-day-hieu-qua-d429.html
http://novaco.vn/phuong-thuc-an-uong-khi-dieu-tri-ung-thu-d428.html
http://novaco.vn/kham-pha-loi-ich-suc-khoe-cua-hoa-hoang-anh-d427.html
http://novaco.vn/tac-dung-lam-giam-nguy-co-ung-thu-cua-toi-d426.html
http://novaco.vn/nhung-loi-ich-suc-khoe-noi-troi-cua-khoang-chat-boron-d425.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-chat-chong-oxy-hoa-co-trong-thuc-vat-d424.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-cay-kinh-gioi-d423.html
http://novaco.vn/ngan-ngua-benh-tieu-duong-bang-che-do-an-nhieu-thuc-vat-d422.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-axit-amin-tu-nhien-d421.html
http://novaco.vn/nguyen-nhan-gay-ra-cac-benh-viem-khop-d420.html
http://novaco.vn/mot-so-thuc-pham-cuc-tot-cho-da-ban-nen-biet-d419.html
http://novaco.vn/cac-bien-phap-tu-nhien-giam-nguy-co-ung-thu-vu-d418.html
http://novaco.vn/giam-kha-nang-ung-thu-vu-khi-dung-tra-xanh-d417.html
http://novaco.vn/loi-ich-cua-tra-xanh-cho-nguoi-bi-viem-khop-dang-thap-d416.html
http://novaco.vn/dau-hat-nho-co-nhung-cong-dung-gi-d415.html
http://novaco.vn/cong-dung-cua-chat-diep-luc-co-trong-thuc-vat-va-rau-d414.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-nam-van-chi-d413.html
http://novaco.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-duong-d412.html
http://novaco.vn/cong-dung-cua-nam-linh-chi-do-d411.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-giao-co-lam-d410.html
http://novaco.vn/vi-sao-benh-tim-mach-la-nguy-hiem-nhat-voi-suc-khoe-cua-ban-d409.html
http://novaco.vn/ly-do-bo-hut-thuoc-neu-ban-bi-ung-thu-d408.html
http://novaco.vn/10-cach-phong-ngua-nguy-co-dot-quy-hieu-qua-d407.html
http://novaco.vn/9-bi-quyet-chua-viem-khop-dang-thap-bang-thao-duoc-d406.html
http://novaco.vn/20-thuc-pham-hang-dau-giau-vitamin-c-d405.html
http://novaco.vn/cac-phuong-phap-dieu-tri-bang-thao-duoc-cho-benh-viem-mui-di-ung-d404.html
http://novaco.vn/15-phuong-phap-dieu-tri-bang-thao-duoc-tu-nhien-hang-dau-cho-benh-ung-thu-d403.html
http://novaco.vn/cac-phuong-phap-tri-dau-viem-hong-hieu-qua-d402.html
http://novaco.vn/phuong-phap-dieu-tri-ung-thu-phoi-o-nam-gioi-d401.html
http://novaco.vn/dieu-tri-ung-thu-phoi-o-phu-nu-d400.html
http://novaco.vn/cac-giai-doan-dieu-tri-ung-thu-vu-d399.html
http://novaco.vn/thu-nghiem-vac-xin-ung-thu-hieu-qua-tren-dong-vat-d398.html
http://novaco.vn/luu-y-khi-dung-steroid-giam-dau-giam-viem-cho-co-the-d397.html
http://novaco.vn/lieu-phap-nam-co-hieu-qua-trong-dieu-tri-tram-cam-d396.html
http://novaco.vn/mot-so-thuc-pham-danh-cho-benh-tieu-duong-d395.html
http://novaco.vn/dia-dinh-co-loi-ich-dinh-duong-va-loi-ich-suc-khoe-gi-d394.html
http://novaco.vn/nhung-gia-tri-dinh-duong-tuyet-voi-cua-can-tay-d393.html
http://novaco.vn/phuong-phap-giam-dau-nhuc-xuong-khop-tu-nhien-d392.html
http://novaco.vn/mot-so-cong-dung-cua-cay-rau-diep-ban-nen-biet-d391.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-noi-troi-cua-re-cay-bo-cong-anh-d390.html
http://novaco.vn/qua-me-rung-co-nhung-loi-ich-suc-khoe-gi-d389.html
http://novaco.vn/12-tac-dung-noi-bat-cua-ngo-co-the-ban-chua-biet-d388.html
http://novaco.vn/nhan-sam-han-quoc-co-loi-ich-suc-khoe-noi-bat-gi-d387.html
http://novaco.vn/cay-day-thia-canh-co-nhung-loi-ich-suc-khoe-gi-d386.html
http://novaco.vn/tim-hieu-mot-so-loi-ich-suc-khoe-noi-bat-nhat-cua-cay-rau-ma-d385.html
http://novaco.vn/nhung-loi-ich-suc-khoe-noi-troi-cua-diep-ha-chau-d384.html
http://novaco.vn/nhung-thuc-pham-hang-dau-giau-chat-so-tan-rat-tot-cho-suc-khoe-ban-d383.html
http://novaco.vn/nhung-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-cay-huyet-dang-d382.html
http://novaco.vn/nguon-dinh-duong-tuyet-voi-tu-yen-mach-co-the-ban-chua-biet-d381.html
http://novaco.vn/cach-su-dung-bot-nhan-sam-an-do-de-co-suc-khoe-tot-nhat-d380.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-tao-xoan-d379.html
http://novaco.vn/su-that-ve-nguon-dinh-duong-tuyet-dieu-cua-rong-bien-d378.html
 
http://novaco.vn/nhung-cong-dung-chua-benh-tuyet-voi-cua-cay-moc-hoa-trang-d377.html
http://novaco.vn/tim-hieu-mot-so-tac-dung-noi-troi-cua-la-thuong-xuan-d376.html
http://novaco.vn/mot-so-loi-ich-suc-khoe-cua-sam-to-nu-d375.html
http://novaco.vn/mot-so-loi-ich-suc-khoe-noi-troi-cua-hat-can-tay-d374.html
http://novaco.vn/cac-phuong-phap-dieu-tri-benh-gut-tai-nha-d373.html
http://novaco.vn/tim-hieu-ve-nhung-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-cay-hoi-d372.html
http://novaco.vn/tim-hieu-loi-ich-suc-khoe-cua-huong-nhu-tia-d371.html
http://novaco.vn/phuong-phap-giam-can-nhanh-voi-chi-3-buoc-don-gian-d370.html
http://novaco.vn/mot-so-thuc-pham-chong-viem-nhiem-tuyet-voi-ban-nen-biet-d369.html
http://novaco.vn/mot-so-loai-qua-la-thuc-pham-tot-nhat-ban-nen-an-d368.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-co-duoi-ngua-d367.html
http://novaco.vn/cac-bien-phap-thao-duoc-cho-benh-da-xo-cung-d366.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-hat-nho-d365.html
http://novaco.vn/9-loi-ich-suc-khoe-tuyet-dieu-cua-qua-son-tra-d364.html
http://novaco.vn/tim-hieu-loi-ich-suc-khoe-cua-cay-cuc-arnica-d363.html
http://novaco.vn/kham-pha-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-cay-moc-huong-d362.html
http://novaco.vn/cung-kham-pha-loi-ich-kinh-dien-cua-cay-thuoc-dien-ho-sach-d361.html
http://novaco.vn/8-loi-ich-suc-khoe-hang-dau-cua-la-actiso-d360.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-cay-thao-moc-huong-d359.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-hoa-cuc-la-ma-d358.html
http://novaco.vn/6-chat-dinh-duong-thiet-yeu-cua-co-the-ban-d357.html
http://novaco.vn/cac-bien-phap-tu-nhien-tot-nhat-cho-suc-khoe-tim-mach-d356.html
http://novaco.vn/nhung-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-cay-hung-que-d355.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-cay-dang-sam-bac-d354.html
http://novaco.vn/mot-so-thuc-pham-giam-can-tuyet-voi-ban-nen-biet-d353.html
http://novaco.vn/cac-loai-thao-moc-cuc-tot-cho-suc-khoe-d352.html
http://novaco.vn/nhung-lieu-phap-thao-duoc-co-the-danh-bai-ung-thu-d351.html
http://novaco.vn/7-thuc-pham-can-co-trong-che-do-an-uong-cua-ban-d350.html
http://novaco.vn/che-do-an-uong-truong-tho-la-gi-d349.html
http://novaco.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-thuc-pham-chong-viem-d348.html
http://novaco.vn/nhung-loi-ich-cua-tao-ban-len-biet-d347.html
http://novaco.vn/cach-phong-ngua-va-chua-tri-tai-mui-hong-cuc-don-gian-d346.html
http://novaco.vn/cac-thuc-pham-giau-dinh-duong-ban-len-biet-d345.html
http://novaco.vn/ung-dung-cong-nghe-sinh-hoc-trong-san-xuat-thuc-pham-chuc-nang-d344.html
http://novaco.vn/nguyen-nhan-va-cac-nguy-co-cua-benh-tim-d343.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-glucosamine-ban-nen-biet-d342.html
http://novaco.vn/gioi-thieu-ve-lieu-phap-thay-the-testosterone-d341.html
http://novaco.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-ung-thu-phoi-d340.html
http://novaco.vn/danh-gia-tac-dung-khi-bo-sung-omega-3-d339.html
http://novaco.vn/trieu-chung-cua-benh-tim-d338.html
http://novaco.vn/15-thuc-pham-tang-cuong-he-mien-dich-cho-mua-cum-d337.html
http://novaco.vn/viem-khop-co-phai-la-truyen-nhiem-khong-d336.html
http://novaco.vn/trieu-chung-viem-khop-dang-thap-d335.html
http://novaco.vn/cac-buoc-don-gian-de-tang-tuoi-tho-cua-ban-d334.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-cay-hoang-ky-d333.html
http://novaco.vn/phuong-phap-duong-am-lan-da-kho-vao-mua-dong-d332.html
http://novaco.vn/vi-sao-viet-quat-co-tac-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-d331.html
http://novaco.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-xa-tri-d330.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-berberine-d329.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-tra-xanh-d328.html
http://novaco.vn/phuong-phap-chua-tri-khoi-tinh-trang-kho-mat-mot-cach-tu-nhien-d327.html
http://novaco.vn/10-loi-ich-suc-khoe-cua-ca-gai-leo-d326.html
http://novaco.vn/cac-bien-phap-tu-nhien-cho-u-xo-d325.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-cay-bien-suc-d324.html
http://novaco.vn/viem-dai-trang-ben-trai-la-gi-cach-chua-tri-the-nao-d323.html
http://novaco.vn/nhung-tac-dung-tuyet-voi-cua-hoa-sen-d322.html
http://novaco.vn/can-sa-la-gi-va-no-co-tac-dong-den-suc-khoe-the-nao-d321.html
http://novaco.vn/roi-loan-an-uong-la-gi-dieu-tri-no-the-nao-d320.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-bac-ha-d319.html
http://novaco.vn/su-dung-toi-the-nao-de-hieu-qua-d318.html
http://novaco.vn/gioi-thieu-day-du-cong-dung-cua-gung-d317.html
http://novaco.vn/su-dung-thao-moc-bach-qua-the-nao-dat-hieu-qua-cao-nhat-d316.html
http://novaco.vn/cac-cong-dung-cua-thao-moc-cuc-dai-echinacea-d315.html
http://novaco.vn/thao-duoc-dieu-tri-benh-tim-mach-d314.html
http://novaco.vn/20-loi-ich-suc-khoe-hang-dau-cua-qua-muop-dang-d313.html
http://novaco.vn/phuong-phap-khac-phuc-can-benh-ung-thu-ruot-ket-tai-nha-d312.html
http://novaco.vn/lua-chon-dieu-tri-tu-nhien-cho-hoi-chung-met-moi-man-tinh-d311.html
http://novaco.vn/10-thao-moc-am-thuc-co-cong-dung-chua-benh-tuyet-voi-d310.html
http://novaco.vn/mot-so-thuoc-thao-duoc-duoc-su-dung-boi-nhung-nguoi-bi-ung-thu-d309.html
http://novaco.vn/chiet-xuat-cay-thuoc-truyen-thong-co-hoat-tinh-chong-vi-khuan-mieng-d308.html
http://novaco.vn/cach-xac-minh-danh-tinh-nguyen-lieu-trong-nganh-duoc-pham-d307.html
http://novaco.vn/tat-ca-nhung-gi-ban-can-biet-ve-thuc-pham-thuoc-d306.html
http://novaco.vn/chat-xo-giup-ban-giam-can-hieu-qua-d305.html
http://novaco.vn/vi-sao-thuc-pham-chien-la-khong-tot-cho-ban-d304.html
http://novaco.vn/loi-ich-cua-dau-bap-doi-voi-benh-tieu-duong-d303.html
http://novaco.vn/mot-so-tac-dung-noi-bat-cua-cao-co-ngot-stevia-d302.html
http://novaco.vn/vi-sao-bifidobacteria-rat-tot-cho-ban-d301.html
http://novaco.vn/nha-dam-la-mot-loai-thuoc-tu-nhien-tot-cho-suc-khoe-d300.html
http://novaco.vn/chiet-xuat-trinh-nu-hoang-cung-uc-che-hoat-hoa-mien-dich-va-te-bao-khoi-u-tuyen-tien-liet-d299.html
http://novaco.vn/cay-ba-benh-ngoai-tang-testosterone-con-rat-tot-cho-loang-xuong-d298.html
http://novaco.vn/tac-dung-chua-lanh-vet-thuong-va-tang-tri-nho-cua-cay-rau-ma-d297.html
http://novaco.vn/chiet-xuat-thuc-vat-diep-ha-chau-giup-dieu-tri-ung-thu-vu-va-ruot-ket-hieu-qua-d296.html
http://novaco.vn/13-loai-thao-moc-co-the-giup-ban-giam-can-d295.html
http://novaco.vn/tac-dung-tuyet-voi-cua-bot-sam-ginseng-d293.html
http://novaco.vn/hoi-thao-khoa-hoc-ve-tinh-trang-thua-can-va-benh-xuong-khop-d292.html
http://novaco.vn/7-loai-thao-moc-va-duoc-lieu-bo-duong-ban-can-biet-d291.html
http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-cao-atiso-d289.html
http://novaco.vn/tac-dung-cua-thao-duoc-bo-sung-va-mot-so-luu-y-khi-su-dung-d288.html
http://novaco.vn/10-loi-ich-hang-dau-cua-tra-la-sen-d287.html
http://novaco.vn/thuoc-bo-sung---y-nghia-va-tac-dung-doi-voi-suc-khoe-cua-ban-d286.html
http://novaco.vn/nhung-thuc-pham-lanh-manh-hang-dau-danh-cho-nguoi-mac-benh-than-d285.html
http://novaco.vn/virus-moi-lay-nhiem-cho-nguoi-dan-o-trung-quoc-va-thu-pham-la-ve-d284.html
http://novaco.vn/vi-sao-chung-ta-yeu-toi-nhung-ghet-hoi-tho-co-mui-toi-d283.html
http://novaco.vn/tim-thay-hop-chat-trong-bong-cai-xanh-co-chuc-nang-uc-che-khoi-u-manh-d282.html
http://novaco.vn/kham-pha-5-thao-duoc-nhiet-doi-co-loi-ich-chong-ung-thu-d281.html
http://novaco.vn/nau-cao-duoc-lieu-tu-thao-duoc-thien-nhien-d280.html
http://novaco.vn/quoc-hoi-thao-luan-luat-phong-chong-tac-hai-cua-ruou-bia-ngay-hom-nay-d278.html
http://novaco.vn/tac-dung-giam-cholesterol-mau-tuyet-voi-cua-muop-dang-d277.html
http://novaco.vn/cac-loai-thao-duoc-ngua-ung-thu-rat-tot-co-trong-tu-nhien-d276.html
http://novaco.vn/loi-ich-tuyet-voi-cua-cay-bien-suc-ma-nhieu-nguoi-chua-biet-d275.html
http://novaco.vn/loi-ich-chong-viem-cua-la-thuong-xuan-d272.html
http://novaco.vn/ho-tro-dieu-tri-tieu-chay-bang-thao-moc-hoa-trang-hieu-qua-d270.html
http://novaco.vn/15-loi-ich-tuyet-voi-cua-tao-khong-the-bo-qua-d267.html
http://novaco.vn/ho-tro-dieu-tri-tam-than-phan-liet-bang-thao-duoc-bim-bim-hieu-qua-bat-ngo-d266.html
http://novaco.vn/ngua-ung-thu-tu-hoat-chat-co-trong-thao-duoc-tu-nhien-hieu-qua-bat-ngo-d265.html
http://novaco.vn/nhung-thao-duoc-tot-cho-benh-loang-xuong-d264.html
http://novaco.vn/diem-danh-7-thao-duoc-thien-nhien-giup-giai-doc-gan-hieu-qua-d263.html
http://novaco.vn/5-thao-duoc-quy-duoc-su-dung-trong-cac-bai-thuoc-dong-y-d262.html
http://novaco.vn/vi-sao-gung-duoc-coi-la-luc-sy-chuyen-tri-viem-khop-dang-thap-d261.html
http://novaco.vn/bai-thuoc-chua-dong-thai-va-om-nghen-bang-thao-duoc-huong-phu-cuc-hieu-qua-d260.html
http://novaco.vn/meo-nho-giup-tang-cuong-tri-nho-voi-thao-duoc-dinh-lang-hieu-qua-d259.html
http://novaco.vn/loi-ich-tu-tra-hoa-cuc-dai-ma-khong-phai-ai-cung-biet-d258.html
http://novaco.vn/nhung-luu-y-khi-su-dung-duoc-lieu-cao-dinh-lang-d257.html
http://novaco.vn/uong-tra-atiso-hang-ngay-rat-tot-cho-suc-khoe-d256.html
http://novaco.vn/chua-tieu-duong-hieu-qua-bang-thao-duoc-can-tay-d255.html
http://novaco.vn/diem-danh-5-thao-duoc-chua-benh-dai-thao-duong-hieu-qua-d254.html
http://novaco.vn/vi-sao-sua-chua-vua-la-mon-an-dinh-duong-ma-con-rat-tot-cho-suc-khoe-d251.html
http://novaco.vn/7-bai-thuoc-chua-bi-tieu-hieu-qua-tu-thao-duoc-san-co-tu-nhien-d232.html
http://novaco.vn/nguyen-lieu/
http://novaco.vn/men-vi-sinh/
http://www.novaco.vn/bot-tao-di-duong--omega-3-s93.html
http://www.novaco.vn/tu-van--gia-cong-tpcn-p10.html
http://www.novaco.vn/nano-glucosamine-20-s114.html
http://www.novaco.vn/tinh-chat-fucoidan-s95.html
http://www.novaco.vn/tinh-chat-cuc-dai-echinacea-s90.html
http://www.novaco.vn/cao-lo-hoi--cao-duoc-lieu-s127.html
http://www.novaco.vn/cao-rau-ngo-s118.html
http://www.novaco.vn/cao-beo-hoa-dau-s124.html
http://www.novaco.vn/nano-silymarin-s116.html
http://www.novaco.vn/ginseng-bot-sam-s79.html
http://www.novaco.vn/bot-chiet-xuat-gung-101-s62.html
http://www.novaco.vn/acid-amin-tu-dau-tuong-s42.html
http://novaco.vn/cao-dinh-lang-s87.html
http://www.novaco.vn/acid-amin-tu-tam-pluriamin-s41.html
http://www.novaco.vn/bot-chiet-xuat-tra-xanh-green-tea-extract-40-s63.html
http://www.novaco.vn/duong-xos-s53.html
http://www.novaco.vn/nguyen-lieu-amylase-10000-iug-s97.html
http://www.novaco.vn/tinh-chat-rotundin-99-s84.html
http://www.novaco.vn/tinh-chat-lactium-s82.html
http://www.novaco.vn/cao-rau-ma-s119.html
http://www.novaco.vn/nano-linh-chi-40-s113.html
http://www.novaco.vn/bot-sinh-khoi-nam-linh-chi-s91.html
http://www.novaco.vn/nguyen-lieu-lumbrokinase-1000-uig-s98.html
http://www.novaco.vn/maltase-s32.html
http://www.novaco.vn/bot-mam-dau-xanh-s70.html
http://www.novaco.vn/tu-van--gia-cong-tpcn-p10.html
http://www.novaco.vn/tinh-chat-mam-dau-nanh-isoflavon-40-s81.html
http://www.novaco.vn/bot-mam-dau-tuong-s69.html
http://www.novaco.vn/duong-fos--fructooligosaccharide-s52.html
http://www.novaco.vn/cao-ba-benh-s133.html
http://www.novaco.vn/cao-nhan-tran--cao-duoc-lieu-s125.html
http://www.novaco.vn/cao-men-bia-s43.html
http://www.novaco.vn/men-vi-sinh-bifidobacterium-s96.html
http://www.novaco.vn/cao-trinh-nu-hoang-cung--novaco-s126.html
http://www.novaco.vn/enzyme-bromelain-s67.html
http://www.novaco.vn/cao-bim-bim--cao-duoc-lieu-s128.html
http://www.novaco.vn/cao-kho-day-thia-canh-s89.html
http://www.novaco.vn/cao-chum-ngay-s103.html
http://www.novaco.vn/cao-muop-dang-s120.html
http://www.novaco.vn/cao-ma-tien-che-s166.html
http://www.novaco.vn/cao-la-sen-s164.html
http://www.novaco.vn/cao-son-tra-s165.html
http://www.novaco.vn/cao-tao-gai--cao-duoc-lieu-s186.html
http://www.novaco.vn/cao-thuc-dia-cao-duoc-lieu-s185.html
http://www.novaco.vn/nha-may-p13.html
http://www.novaco.vn/gia-cong-cao-duoc-lieu-d175.html
http://www.novaco.vn/chiet-xuat-duoc-lieu-d178.html
http://www.novaco.vn/nau-cao-duoc-lieu-thue-d169.html
http://www.novaco.vn/cao-thit-ten-khoa-hoc-la-peptone-s47.html
http://www.novaco.vn/cao-diep-ca--cao-duoc-lieu-s144.html
http://www.novaco.vn/cao-thit-ten-khoa-hoc-la-peptone-s47.html
http://www.novaco.vn/cao-binh-voi--cao-duoc-lieu-s142.html
http://www.novaco.vn/pepton-s46.html
http://www.novaco.vn/cao-beo-hoa-dau-s124.html
http://www.novaco.vn/cao-diep-ca--cao-duoc-lieu-s144.html
http://www.novaco.vn/cao-bien-suc--cao-duoc-lieu-s141.html
http://www.novaco.vn/nau-cao-duoc-lieu-thue-d169.html
http://www.novaco.vn/cao-bien-suc--cao-duoc-lieu-s141.html
http://www.novaco.vn/tu-van--gia-cong-tpcn-p10.html
http://www.novaco.vn/lactobacillus-rhamnosus-s2.html
http://www.novaco.vn/cao-thit-ten-khoa-hoc-la-peptone-s47.html
http://www.novaco.vn/bacillus-coagulans-s21.html
http://www.novaco.vn/chiet-xuat-duoc-lieu-d178.html
http://www.novaco.vn/cao-bo-bo--cao-duoc-lieu-s143.html
http://www.novaco.vn/maltase-s32.html
http://www.novaco.vn/bacillus-subtilis-s14.html
http://www.novaco.vn/cao-huong-phu-s132.html
http://www.novaco.vn/cao-can-tay-s121.html
http://www.novaco.vn/cao-la-thuong-xuan-s160.html
http://www.novaco.vn/cao-moc-hoa-trang-s159.html
http://www.novaco.vn/cao-diep-ha-chau-s88.html
http://www.novaco.vn/cao-nang-hoa-trang-s167.html
http://www.novaco.vn/cao-atiso-s105.html
http://www.novaco.vn/cao-men-bia-s43.html
http://www.novaco.vn/xuyen-tam-lien-s94.html
http://www.novaco.vn/cao-ban-long-s180.html
http://www.novaco.vn/dang-ky-cong-bo-thuc-pham-thuong-d194.html
http://www.novaco.vn/dang-ky-cong-bo-thuc-pham-nhap-khau-tai-novaco-d195.html
http://www.novaco.vn/dang-ky-ho-so-cong-bo-thuc-pham-chuc-nang-d15.html
http://www.novaco.vn/thu-tuc-cong-bo-my-pham-d197.html
http://www.novaco.vn/dang-ky-cong-bo-thuc-pham-nhap-khau-tai-novaco-d195.html
http://www.novaco.vn/thu-tuc-cong-bo-thuc-pham-d196.html
http://novaco.vn/nha-may-thuc-pham-chuc-nang-d190.html
http://novaco.vn/nha-may-san-xuat-duoc-pham-cua-lien-doanh-novaco-d193.html
http://www.novaco.vn/nha-may-gmp-d192.html
 
http://www.novaco.vn/cao-qua-chi-tu--cao-duoc-lieu-s187.html
http://www.novaco.vn/cao-ca-gai-leo--cao-duoc-lieu-s130.html
http://www.novaco.vn/bot-mam-dau-tuong-s69.html
http://www.novaco.vn/cao-diep-ha-chau-s88.html
http://www.novaco.vn/chiet-xuat-duoc-lieu-d178.html
http://www.novaco.vn/tinh-chat-mam-dau-nanh-isoflavon-40-s81.html
http://www.novaco.vn/cao-beo-hoa-dau-s124.html
http://www.novaco.vn/nguyen-lieu-amylase-10000-iug-s97.html
http://www.novaco.vn/cao-trinh-nu-hoang-cung--novaco-s126.html
http://www.novaco.vn/cao-la-thuong-xuan-s160.html
 
http://vietherbal.com/dich-vu/cao-duoc-lieu-c3n196.html
http://vietherbal.com/dich-vu/nguyen-lieu-duoc-pham-c3n199.html
http://vietherbal.com/dich-vu/nguyen-lieu-thuc-pham-chuc-nang-c3n201.html
http://vietherbal.com/gia-cong-tpcn-quoc-te-pg13.html
http://vietherbal.com/tu-van-gia-cong-pg2.html
http://vietherbal.com/tu-van-gia-cong-my-pham-pg15.html
http://vietherbal.com/gia-cong-men-vi-sinh-pg16.html
http://vietherbal.com/tin-tuc-su-kien/phuong-phap-che-bien-thuc-pham-chuc-nang-c2n205.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-dinh-lang-c7p47.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-diep-ha-chau-c7p46.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-moc-hoa-trang-c7p34.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/bot-nhung-huou-c7p71.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-ban-long-c7p70.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nhung-huou-thai-lat-c7p69.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/rotundin-base-c7p56.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-son-tra-cao-duoc-lieu-c7p53.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-nang-hoa-trang-c7p52.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-nam-men-cao-duoc-lieu-c7p51.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-men-bia-c7p50.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-ma-tien-che-c7p49.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-la-sen-cao-duoc-lieu-c7p48.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-chum-ngay-c7p45.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-binh-voi-c7p44.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-bien-suc-c7p43.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-xuyen-tam-lien-c7p40.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-thuc-dia-c7p39.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-tao-gai-c7p38.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-qua-chi-tu-c7p37.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-ngu-vi-tu-c7p36.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-ngu-boi-tu-c7p35.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-lentinan-c7p33.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-la-thuong-xuan-c7p32.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/nguyen-lieu-cao-la-dong-c7p31.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-atiso-nguyen-lieu-c7p29.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-ba-kich-c7p10.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-xa-den-c7p9.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-nhan-tran-c7p8.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-lo-hoi-c7p7.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-huong-phu-c7p6.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-trinh-nu-hoang-cung-c7p5.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-ca-lai-leo-c7p4.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-bim-bim-c7p3.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-beo-hoa-dau-c7p2.html
http://vietherbal.com/cao-duoc-lieu/cao-ba-benh-c7p1.html
http://vietherbal.com/dich-vu/nha-may-thuc-pham-chuc-nang-tu-van-cong-thuc-tpcn-c3n59.html
http://vietherbal.com/dich-vu/co-so-gia-cong-cao-chiet-xuat-duoc-lieu-c3n58.html
http://vietherbal.com/dich-vu/co-so-gia-cong-cao-duoc-lieu-nau-cao-duoc-lieu-thue-c3n57.html
http://vietherbal.com/dich-vu/nha-may-nguyen-lieu-duoc-nha-may-san-xuat-duoc-pham-c3n56.html
http://vietherbal.com/dich-vu/nha-may-dong-duoc-nha-may-gmp-c3n55.html
http://vietherbal.com/dich-vu/thu-tuc-cong-bo-thuc-pham-c3n45.html
http://vietherbal.com/dich-vu/thu-tuc-cong-bo-thuc-pham-chuc-nang-c3n44.html
http://vietherbal.com/dich-vu/thu-tuc-cong-bo-my-pham-c3n43.html
http://vietherbal.com/dich-vu/dang-ky-thuc-pham-thuong-c3n42.html
http://vietherbal.com/dich-vu/dang-ky-thuc-pham-nhap-khau-c3n41.html
http://vietherbal.com/dich-vu/cong-bo-thuc-pham-thuong-c3n40.html
http://vietherbal.com/dich-vu/cong-bo-thuc-pham-nhap-khau-c3n39.html
http://vietherbal.com/dich-vu/tu-van-gia-cong-my-pham-c3n38.html
http://vietherbal.com/dich-vu/tu-van-cong-thuc-tpcn-c3n37.html
http://vietherbal.com/dich-vu/dich-vu-dang-ky-thuc-pham-c3n36.html
http://vietherbal.com/dich-vu/dich-vu-dang-ky-thuc-pham-thuong-c3n35.html
http://vietherbal.com/dich-vu/dich-vu-dang-ky-thuc-pham-nhap-khau-c3n34.html
http://nuprovietnam.com/
http://daktinpharma.vn/

http://novains.vn/

http://hozcentrplus.ru/communication/forum/user/669806/
https://komoda.su/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=6278
http://l-avt.ru/support/dialog/?PAGE_NAME=profile_view&UID=22671&backurl=%2Fsupport%2Fdialog%2F%3FPAGE_NAME%3Duser_list
http://ivanovo-diving.ru/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=23051
http://xn--80aqerkeh1i.xn--p1ai/forum/index.php?PAGE_NAME=profile_view&UID=21945&backurl=%2Fforum%2Findex.php%3FPAGE_NAME%3Dprofile_view%26UID%3D15994
https://apsadgil.info/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=4799
https://ido.tsu.ru/science/projects/proj2011/proj1/mathematical_and_physical/forum.php?PAGE_NAME=profile_view&UID=50953
https://int-ant.ru/forum/user/caythuoc/
http://test.sozapag.ru/forum/user/128654/
https://pramotronic.ru/forum/user/127216/
http://vetstate.ru/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=45918&backurl=%2Fforum%2F%3FPAGE_NAME%3Dprofile_view%26UID%3D36513
https://testupdate.zdravzona.ru/forum.php/?PAGE_NAME=profile_view&UID=203325
https://shop.door-tool.ru/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=7855
http://www.visitusadba.ru/forum/user/caythuoc/
https://ingmac.ru/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=9713
https://coffeetrade.ua/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=22653
http://kppg-sar.ru/forum/user/60185/
https://www.terrapevtika.ru/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=15233
https://awan.pro/forum/user/12415/
https://podlodkapro.ru/communication/forum/user/62695/
https://www.ventsvar.ru/forum/user/50599/
https://mebelmarket.su/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=50701
https://jane-shop.ru/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=12216
https://gryaze-zashhita.ru/forum/user/63885/
https://kuraferma.ru/forum/user/caythuoc/
https://xtreme-motors.ru/forum/user/10735/
https://www.kalpa-vriksa.ru/forum/index.php?PAGE_NAME=profile_view&UID=41841
https://www.xn--e1aebykkpm.xn--p1ai/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=33668&backurl=%2Fforum%2F%3FPAGE_NAME%3Drules
https://mantrabrain.com/support-forum/users/caythuoc/
http://asmetalwork.1gb.ua/forum/user/profile/42568.page
http://www.canmaking.info/forum/user-709228.html
http://mbuk.ru/communication/forum/index.php?PAGE_NAME=profile_view&UID=27781
https://tppm.by/service/forum/index.php?PAGE_NAME=profile_view&UID=53176
http://uktuliza.ru/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=9240
http://mtw2014.tmweb.ru/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=7281
https://www.ozersk74.ru/avto/forum.php?PAGE_NAME=profile_view&UID=caythuoc
http://eroshenkov.ru/forum/view_profile.php?UID=135770
http://korners.kiev.ua/communication/forum/user/29722/
http://www.yoobao.ru/forum/user/51515/
http://74door.ru/forum/user/208804/
http://goldenfiber.ru/forum/?PAGE_NAME=profile_view&UID=9780
http://klotzlube.ru/forum/user/233735/
http://www.textron-msk.ru/forum/user/1458575/
https://www.iniuria.us/forum/member.php?218520-caythuoc&vmid=23259#vmessage23259
http://www.phoneboxads.co.uk/author/caythuoc/
https://gitee.com/DcLiuGiaCng
https://themehunt.com/profile/caythuoc
https://leasedadspace.com/members/caythuoc/
https://network-marketing.ning.com/profiles/blogs/p-gi-m-kh-n-ng-ung-th-v-khi-d-ng-tr-xanh-p
https://caythuoc.contently.com/
https://www.avenza.com/forums/users/seozone2/
https://forums.x-pilot.com/profile/67333-caythuoc/?tab=field_core_pfield_11

http://novaco.vn/cao-diep-ca---cao-duoc-lieu-s144.html ,

http://novaco.vn/cao-atiso-s105.html ,

http://novaco.vn/tinh-chat-rotundin-98-s84.html ,

http://novaco.vn/nau-cao-duoc-lieu-tai-nha-may-tieu-chuan-gmp---who-d177.html .

http://vietherbal.com/ ,

http://vietherbal.com/dich-vu/cao-duoc-lieu-c3n196.html

 

×
×
  • Create New...